Thứ Bảy, 16 tháng 2, 2019

Cách lựa sầu riêng ngon

Vựa trái cây 3 tốt xin hướng dẫn các bạn cách lựa chọn sầu riêng thơm ngon. nắm rõ những cách này, chắc chắn bạn sẽ chọn được những quả sầu riêng thơm ngon.

1. Hình dáng trái sầu riêng: Nên chọn quả tròn đều, không bị lép hoặc lõm vào. trái cân đối trái không quá to, tầm ,3-5kg là tốt nhất.


2. Màu sắc: Mỗi loại sầu sẽ có màu sắc riêng. Ri 6 xanh vàng, quả bầu đuôi lồi, Dona(monthong) hay còn gọi là sầu riêng thái màu xanh rêu hoặc gi. Giống chuồng bò thì mau xanh quả nhỏ từ 1-2kg gai to.... Bạn nên chọn mua những quả có màu xanh hoặc vàng tự nhiên, cuống trái vẫn còn tươi không bị mất cuống. Tránh mua sầu riêng có màu vàng bị áo bên ngoài trái, hoặc có màu lạ so với màu bình thường của trái. Vì đó có thể là sầu bị tẩm thuốc kích thích chín.

                  Hình ảnh sầu riêng bị nhúng thuốc
               
             
                  Hình ảnh sầu riêng tự nhiên

3. Trọng lượng và độ già của trái: Không nên chọn quả quá to nhưng cầm lên cảm giác rất nhẹ. Vì đó là sầu riêng tơ,nên ruột ít vỏ nhiều. chọn quả vừa nhưng cầm lên có cảm giác nặng trọng lượng 3-5kg là tốt nhất. quả sầu riêng già có gai cứng nhưng không nhọn khi bóp 2 gai kế bên nhau không bị cong lại là sầu riêng đã già
4. Mùi thơm và tiếng kêu khi dùng dụng cụ khui gỏ vào: Sầu riêng khi chín già sẽ có mùi thơm, có thể dùng mũi ngửi để biết sầu riêng đã chín chưa. Dung cán dao hoặc dụng cụ khui gỏ vào nghe tiếng bịch bịch là sầu riêng già cơm dày hạ lép. nếu nghe bon bon là không ngon.




Ngoài ra còn có thể lắc nhẹ. nếu nghe tiếng hạt kêu là sâu hạt lép cơm dày.

Chúc các bạn chọn sầu riêng ngon nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét